[Giải đáp] Sơn gỗ gốc nước có bền khi sử dụng không?

 Sơn gỗ gốc nước hiện nay đang là loại sơn được nhiều người lựa chọn sử dụng cho các đồ nội thất, sàn bằng gỗ. Tuy nhiên, dù có độ phổ biến cao nhưng nhiều người vẫn còn thắc mắc rằng sơn gỗ gốc nước có bền khi sử dụng không?



1. Sơn gỗ gốc nước có bền khi sử dụng không?

Sơn gỗ gốc nước không chỉ là một lựa chọn an toàn cho sức khỏe, mang lại mùi hương nhẹ nhàng mà còn bền đẹp khi sử dụng. 

Công nghệ nhựa polymer tiên tiến đã được tích hợp vào quy trình sản xuất sơn gỗ gốc nước, tạo ra một dòng sản phẩm bền đẹp

Trong môi trường ngoại thất, sơn gỗ gốc nước thường có độ bền màu 3 năm tốt hơn sơn gỗ gốc dầu. Độ bền màu của sơn gỗ gốc nước có thể kéo dài lên đến hơn 7 năm cho nội thất nhờ tính chất chống phân hóa. 

Màng màu của sơn gỗ gốc nước không bị xơ cứng như sơn gốc dầu, do đó không dễ bị giòn nứt trong điều kiện thời tiết khô nóng. Thêm vào đó, thời gian khô của sơn gỗ gốc nước thường rất ngắn, chỉ từ 1 đến 4 giờ, giảm thời gian thi công một cách đáng kể so với sơn gốc dầu.

Tuy nhiên, độ bền của sơn gỗ gốc nước cũng phụ thuộc vào chất lượng của sơn và điều kiện sử dụng. 

2. Nguyên nhân do đâu sơn gỗ gốc nước có độ bền màu tốt

Độ bền màu của sơn gỗ gốc nước có nguồn gốc từ các đặc tính cấu trúc đặc biệt của màng sơn. Sau khi nước bốc hơi, các hạt phân tử trong sơn chuyển hóa và hỗn hợp thành phần bắt đầu gắn kết lại với nhau, thẩm thấu vào trong các thớ gỗ.

Quá trình này tạo ra một màng sơn với độ đàn hồi cao, khả năng kháng nước, và dễ lau chùi. Cơ chế này cũng là lí do khi sơn lau gỗ thì quy trình sẽ phủ màu trước khi sơn lót lấp tim

Các dòng sơn nước hiện đại thường sử dụng công nghệ đan chéo (CrossLinking), tạo ra một cấu trúc khe hở trong màng sơn. Điều này giúp độ ẩm bên trong vật liệu dễ dàng bốc hơi ra ngoài, một tính chất đặc biệt mà sơn dầu thường không có. 

Do đó, khi sử dụng trên các vật liệu như tường xi măng hay gỗ có độ ẩm, sơn gỗ gốc nước giảm nguy cơ ngả vàng, nứt, bong tróc so với sơn gốc dầu.

Có nên chống thấm mái, nhiều khi mọi người cũng có thể quan tâm.

3. Giới thiệu mẫu sơn gỗ gốc nước có độ bền màu tốt nhất hiện nay

Sơn Lotus Wood Paint là một thương hiệu sơn gốc nước chất lượng cao không nên bỏ qua Sơn sử dụng công nghệ Self-crosslinking (liên kết ngang tự động) để tăng cường độ cứng, khả năng chống nước, kiềm, hóa chất, rêu, nấm mốc và độ bền thời tiết. Sản phẩm không chỉ bảo vệ và trang trí bề mặt gỗ mà còn có thành phần VOC thấp, không chứa chì và thủy ngân, giúp an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp sơn gốc nước Lotus Wood Paint chính hãng với giá cả hợp lý. Vật Liệu Nhà là hệ thống bán lẻ chuyên cung cấp các vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất chất lượng cao. Được thành lập từ năm 2022, chúng tôi không chỉ hướng đến việc cung cấp sản phẩm mà còn tạo ra trải nghiệm, ý tưởng và không gian cho các tổ ấm vững bền.

Vật Liệu Nhà là đối tác phân phối cho các sản phẩm vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất của các tập đoàn uy tín như SCG, Insee, Conwood, Smartwood, Euro Mouding, Saint GoBain, Sika Việt Nam...

  • Địa chỉ: 78 Hà Huy Tập, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk 

  • Hotline: 0944 76 0909 - 0947 844 446

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin quan trong để trả lời cho câu hỏi sơn gỗ gốc nước có bền không. Mong rằng qua những thông tin trên bạn đã hiểu và nắm rõ các thông tin về sơn gỗ gốc nước và chọn được loại sơn phù hợp với nhu cầu của mình


Comments

Popular posts from this blog

Kỹ thuật chăm sóc hồ tiêu (Nguồn sưu tầm)

Hienblog.Com trang web cho tải game miễn phí

Đàn hương sẽ phát triển như thế nào trên đất đồi